Lan tỏa rộng thương hiệu các sản phẩm OCOP Đà Nẵng

 

Năm qua, các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu sản phẩm Đà Nẵng diễn ra sôi động và đã có nhiều tác động tích cực đối với sự khôi phục và phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Ngành công thương kỹ thỏa thuận hợp tác đưa sản phẩm OCOP vào các kênh bán hàng - Ảnh: SCT
Ngành công thương kỹ thỏa thuận hợp tác đưa sản phẩm OCOP vào các kênh bán hàng – Ảnh: SCT

Sản phẩm OCOP rộng cửa kênh bán hàng

Các hoạt động thuộc chương trình quảng bá thương hiệu sản phẩm Đà Nẵng, kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào các kênh phân phối, phát triển và hình thành các điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP (One Commune One Product – Mỗi xã một sản phẩm),…được đẩy mạnh đã đạt kết quả tốt.

Sở Công Thương đã hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, trong đó tính đến tháng 11-2022, có 29/40 sản phẩm OCOP đã được đưa vào 5 kênh phân phối tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị mini, siêu thị đặc sản, chợ,…

Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại của ngành công thương được đổi mới mạnh mẽ về phương thức triển khai, nhất là các hoạt động kết nối các đơn vị sản xuất hàng OCOP “rộng cửa” ra thị trường. Sản phẩm OCOP đã tiếp cận thị trường rộng lớn thông qua các hội chợ, triển lãm, giao thương, trưng bày giới thiệu sản phẩm.

Sản phẩm OCOP Đà Nẵng trưng bày và mua bán tại các hội chợ, triển lãm - Ảnh: SCT
Sản phẩm OCOP Đà Nẵng trưng bày và mua bán tại các hội chợ, triển lãm – Ảnh: SCT

Bà Mai Thị Ý Nhi, giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Mỹ Phương Food cho hay, năm qua sản phẩm OCOP 4 sao bánh dừa nướng Top Coco của công ty thâm nhập thị trường tích cực, tạo sự uy tín, tin tưởng với người tiêu dùng.

Sản phẩm nhờ sự hỗ trợ của ngành công thương đã đẩy mạnh công tác quảng bá, tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại lớn, xây dựng, định vị thương hiệu sản phẩm OCOP. Nhờ thế, sản phẩm được xúc tiến thương mại và đã có mặt ở thị trường trong ngoài nước, như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan, Lào,…

“Mục tiêu của Mỹ Phương Food là đưa sản phẩm đạt được OCOP 5 sao giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm rộng lớn hơn, xuất khẩu thuận lợi hơn và tiếp cận với nhiều thị trường lớn”, bà Ý Nhi nói.

Ở một góc độ khác, công tác kết nối, đưa sản phẩm OCOP của Đà Nẵng vào các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại của ngành công thương trên các nền tảng số hiệu quả hơn.

Ông Bùi Thanh Phú, Chủ cơ sở sản xuất nước mắm Hương Làng Cổ (quận Liên Chiểu) kể, nếu trước đây khách hàng của Hương Làng Cổ chủ yếu là khách quen tại các chợ thì nay lượng khách hàng phát triển mới qua các kênh trực tuyến tăng trên 50%. Từ khi triển khai bán hàng trực tuyến, bình quân mỗi ngày nước mắm Hương Làng Cổ nhận và giao hơn 300 đơn hàng.

Sản phẩm OCOP giới thiệu đến người tiêu dùng ở Đà Nẵng - Ảnh: SCT
Sản phẩm OCOP giới thiệu đến người tiêu dùng ở Đà Nẵng – Ảnh: SCT

Ông Phú chia sẻ, nhờ sự hỗ trợ kết nối, xúc tiến thương mại của ngành công thương, thương hiệu nước mắm Hương Làng Cổ không chỉ bán hàng ở cửa hàng, chợ truyền thống mà chú trọng mạnh hơn việc thay đổi cách thức kinh doanh sang hình thức trực tuyến để phục vụ, chăm sóc khách hàng tốt và nhanh hơn.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Bà Lê Thị Kim Phương, giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết, năm qua ngành đã có những hỗ trợ xúc tiến thương mại rất tích cực cho các doanh nghiệp TP, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP trên địa bàn.

Những hoạt động xúc tiến, quảng bá, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu được đẩy mạnh.  Một số các sản phẩm OCOP dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường thông qua công tác kết nối, quảng bá, tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước.

Sản phẩm OCOP trưng bày tại các hội chợ ở Đà Nẵng - Ảnh: SCT
Sản phẩm OCOP trưng bày tại các hội chợ ở Đà Nẵng – Ảnh: SCT

Trong năm 2022, Sở đã tổ chức 2 đoàn với 30 lượt doanh nghiệp tham gia các hoạt động hội chợ triển lãm và kết nối giao thương với các tỉnh của Lào và 11 đoàn với gần 120 lượt doanh nghiệp, HTX, tham gia các hội chợ triển lãm, hội nghị giao thương, kết nối cung cầu tại Hà Nội, Bình Định, Quảng Nam, Gia Lai, TP. Hồ Chí Minh,…

Sắp tới thành phố sẽ tiếp tục triển khai hình thành các điểm bán, trưng bày sản phẩm OCOP, đặc trưng,…tại các chợ, các trung tâm thương mại, địa điểm du lịch trên địa bàn. Năm 2023 Sở Công Thương TP Đà Nẵng tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức nhiều hội nghị, hội chợ, triển lãm, kết nối giao thương rộng khắp, quảng bá sản phẩm OCOP Đà Nẵng lan tỏa sâu rộng hơn.

Theo Tuổi trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *